Sunday 8 April 2012

Raffles Place


                                 โดยปกติ คนที่มาเที่ยวสิงคโปร์ แล้วจะไปถ่ายรูป กับเจ้า Merlion ส่วนใหญ่ถ้าโดยสาร ด้วย MRT. สถานีนี้ก็ถือว่าใกล้ทีสุด แต่วันนี้เราลองเดินมาอีกทางหนึ่งซึ่งเป็นย่านของ ฝรั่ง ๆ เขามาเดินเที่ยวกัน ^_^Y

                        Cavenagh Bridge  หรือ สะพาน คาเวนาห์  เขาว่ากันว่าเก่าแก่มาก ๆ สร้างตั้งแต่ 1868 จริง ๆ มันก็เขียนเอาไว้นั่นแหละ ฮ้า ๆ เดาง่าย ๆเลยว่า สะพานนี้ไม่ได้สร้างจาก จิ๋งโปร์ เพราะ ไม่ค่อยมีรูปทางที่โค้ง ๆ ซึ่งก็จริง เพราะมันสร้างจาก สก็อตแลนด์  แต่นำมาประกอบที่สิงคโปร์





                        โรงแรม ฟูลเลอร์ตัน ซึ่งถือว่าเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว ที่หรูหรามากในสิงคโปร์ สร้างตามสถาปัตยกรรมสไตล์นีโอคลาสสิก  โดยที่นี่ใช้เป็นที่ทำการไปรษณีย์มาก่อน  ก่อนที่จะมาเปลี่ยนเป็นโรงแรมในปี  2000 และรอบๆ บริเวณโรงแรม ยังมี รูปหล่อทองแดง  ขนาดเท่าตัวคนจริงๆ  อยู่โดยรอบ  อย่างเช่น รูปปั้นเด็ก กระโดดน้ำเล่น และ รูปเป็ด ....เอ้ย นก ครับนก

 รูปป้นแรงงาน
 อ๊ะ เด็กโดดน้ำ



           อันนี้เราข้ามไป Asian Civilisations Museum พิพิธภัณฑ์อารยธรรมเอเชีย เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรม ของอินเดีย จีน เอเชียอาคเนย์ และชาวอิสลามโดยนำเสนอแบบ อินเตอร์แอ็คทีฟ เพราะเย็นมากแล้วเข้าไปไม่คุ้ม ^_^"



โซนนี้เรียกได้ว่า เป็นโซนของเขาเลยก็ว่าได้ ท่าน 'ฝรั่งหน้าหม้อ' เอ้ย... กราบขออภัย -_-"  'ฝรั่งอังมอ' ร้านต่าง ๆ เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ฝรั่ง ๆ ยุโรป ๆ เดินเข้าไปนี่เราเตี้ยไปเลย ^_^


             อันนี้เป็นอุโมงทางลอดใต้ถนน ที่จะข้ามไปทาง Esplanade เสียงข้างในจะก้อง ๆ บางครั้งจะมีคนมาเล่นดนตรี วันนี้ โชคไม่ดี ไม่มีอะไรเลย -_-"


                    
Chrysanthemum
8 Apr 2012














No comments:

Post a Comment